Skip to main content

Ngành Thương mại điện tử

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

Mục tiêu đào tạo 

1.1. Mục tiêu chung 

Đào tạo cử nhân Cao đẳng ngành Thương mại điện tử có khả năng: triển khai và quản trị website thương mại điện tử; xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động marketing và đánh giá hiệu quả. 

1.2.  Mục tiêu cụ thể 

  • Về kiến thức 
    • Trình bày được các kiến thức cơ bản về máy tính; 
    • Trình bày được kiến thức nền tảng về mạng máy tính;  
    • Hiểu rõ các khái niệm cơ bản và chính sách liên quan về Thương mại điện tử, Marketing trực tuyến. 
    • Trình bày được các kiến thức Thiết kế các biểu mẫu, hình ảnh và biên tập video cơ bản 
    • Trình bày được các kiến thức về thiết kế và quản trị 
    • Trình bày được các kiến thức về mạng xã hội 
    • Trình bày được các kiến thức về kỹ thuật SEO  
  • Về kỹ năng 
    • Thiết kế các biểu mẫu, hình ảnh và biên tập video cơ bản. 
    • Triển khai website thông tin và thương mại điện, các cửa hàng trực tuyến. 
    • Quản trị nội dung website. 
    • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá  trên công cụ tìm kiếm Google. 
    • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá trên mạng xã hội: Facebook, Youtube. 
    • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả của hoạt động email marketing – SMS marketing. 
    • Xây dựng nôi dung cho chiến dịch marketing: Hình ảnh, video và nội dung thông tin. 
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng phổ biến như: Word, Excel, Powerpoint,…; 
    • Đọc và hiểu tài liệu tiếng Anh chuyên ngành; 
    • Giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận, đàm phán, làm chủ tình huống; 
    • Quản lý nhóm, giám sát hệ thống công nghệ thông tin nhỏ và trung bình; 
    • Thực hiện được các biện pháp vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động 
  • Về ý thức, thái độ:  
    • Trang bị một số kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác – Lê nin; tư tưởng Hồ Chí Minh về truyền thống yêu nước của dân tộc, của giai cấp công nhân Việt Nam, về vai trò lãnh đạo, đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; Có nhận thức và biết giữ gìn, phát huy truyền thống của giai cấp công nhân; biết kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam; Nắm và thực hiện được quyền, nghĩa vụ của người công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 
    • Rèn luyện ý thức tự giác học tập để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 
    • Rèn luyện ý thức, thái độ làm việc tốt, chủ động, sáng tạo, có ý thức trách nhiệm cao; có lối sống trong sạch lành mạnh, có tác phong công nghiệp. 
    • Trang bị kỹ năng cơ bản và phương pháp tập luyện về thể dục thể thao nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực để học tập, lao động trong lĩnh vực nghề nghiệp; 
    • Trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình Giáo dục quốc phòng – An ninh; ý thức tổ chức kỷ luật và tự giác trong thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp 

  • Chuyên viên phụ trách digital marketing.  
  • Chuyên viên phụ trách triển khai bán hàng trực tuyến. 
  • Quản trị website cho các tổ chức, doanh nghiệp. 

Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học 

  • Số lượng môn học, mô đun: Hoàn thành 34 học phần  
  • Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 95 Tín chỉ (2609 giờ) 
  • Khối lượng các môn học chung/đại cương: 21 TC (450 giờ) 
  • Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn:74 TC (2159 giờ) 
  • Khối lượng lý thuyết: 286;  
  • Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1813;  
  • Kiểm tra đồ án: 60 giờ; 

Nội dung chương trình

I Các môn học chung 21 450 157 275 24   
MC01 Tin học 75 12 60 
MC02 Ngoại ngữ 1 45 15 30 
MC03 Giáo dục thể chất 60 51 
MC04 Giáo dục quốc phòng 75 36 35 
MC05 Ngoại ngữ 2 45 15 30 
MC06 Pháp luật 30 18 10 
MC07 Ngoại ngữ 3 45 15 30 
MC08 Chính trị  75 41 29 
II Các môn chuyên môn 74 2159 286 1813 60  
II.1 Các môn học cơ sở ngành 22 524 117 383 24  
CS 1 An toàn & Bảo trì hệ thống 45 12 30 
CS 2 Lập trình cơ bản 75 12 60 
CS 3 Cơ sở dữ liệu 75 12 60 
CS 4 Thiết kế Website 75 12 60 
CS 5 Nhập môn Digital Marketing 45 15 28 
CS 6 Đồ họa ứng dụng 75 12 60 
CS 7 Thương mại điện tử 45 15 28 
CS 8 Mạng máy tính 45 12 30 
CS 9 Marketing đại cương 44 15 27 
II.2 Các môn học chuyên ngành 52 1635 169 1430 36  
CN 1 Xử lý hình ảnh và thiết kế biểu mẫu 75 12 60 
CN 2 Ứng dụng mã nguồn mở 105 12 90 
CN 3 TH.Ứng dụng mã nguồn mở nâng cao 60 58 
CN 4 Kỹ thuật tạo Video 60 58 
CN 5 Kỹ thuật SEO 75 15 57 
CN 6 Marketing xã hội (Social marketing) 90 30 56 
CN 7 Quảng cáo trực tuyến 45 15 28 
CN 8 Marketing nội dung (Content marketing ) 45 15 28 
CN 9 Quản trị bán hàng 45 15 28 
CN 10 Quản trị thương hiệu 45 14 28 
CN 11 TH. Triển khai chiến dịch marketing online 60 58 
CN 12 Xây dựng kịch bản Media 45 15 28 
CN 13 Lập trình web cơ bản 75 12 60 
CN 14 Tâm lý kinh doanh 45 14 28 
CN 15 Khóa luận tốt nghiệp (31) 255 255   
CN 16 Kỹ năng mềm 60 60   
CN 17 Thực tập doanh nghiệp (31) 10 450 450 
`Tổng cộng 95 2609 443 2088 84