Chi tiết

Khai giảng lớp cao đẳng ngành trọng điểm Quốc tế được chuyển giao từ CHLB Đức

Ngày 01/11/2019, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức khai giảng lớp cao đẳng ngành Điện công nghiệp, ngành trọng điểm Quốc tế được chuyển giao từ CHLB Đức.

Lớp cao đẳng ngành Điện công nghiệp chất lượng cao tuyển sinh 16 sinh viên, có thời gian đào tạo trong 3,5 năm với hơn 6.500 giờ học.

Chương trình đào tạo Cao đẳng ngành Điện công nghiệp cung cấp cho người học những nền tảng cơ bản để phát triển toàn diện về nhân cách và nghề nghiệp, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước; Có tư cách đạo đức và sức khỏe tốt; Có kiến thức và kỹ năng vận hành, bảo dưỡng, lắp đặt, sửa chữa các thiết bị điện công nghiệp; tham gia công tác tổ chức, quản lý kỹ thuật từng công đoạn liên quan đến ngành điện công nghiệp; Có khả năng thích ứng với các thay đổi nhanh của công nghệ, khả năng tự học trong môi trường làm việc và học tập lâu dài; Tự tin, tư duy năng động, có kỹ năng giao tiếp hiệu quả, khả năng độc lập tác nghiệp, khả năng hòa nhập, hợp tác và làm việc theo nhóm, khả năng thích ứng trong môi trường hội nhập quốc tế.                         

Sinh viên được đào tạo các nội dung trọng tâm gồm: Hệ thống điện, Cài đặt các thành phần hệ thống và mạng máy tính, Kiểm tra các biện pháp bảo vệ, Phân tích các lỗi kỹ thuật và bảo trì các thiết bị và hệ thống, Lắp đặt và đưa vào hoạt động các thiết bị đo và điều khiển, điều chỉnh; Tạo cấu hình và lập trình các hệ thống tự động hóa…

Đối với phần đào tạo thực hành, sinh viên sẽ được học tại các doanh nghiệp hoặc xưởng thực hành của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế với trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế.

Tham gia giảng dạy là các giảng viên của Khoa Điện, Điện tử - Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế được đào tạo từ CHLB Đức và các chuyên gia đến từ CHLB Đức.

Sinh viên cũng được đào tạo tiếng Đức, mục tiêu trình độ đầu ra đạt chuẩn B1 theo khung trình độ ngoại ngữ châu Âu.

Trong quá trình học, sinh viên thi tốt nghiệp hoặc thi tay nghề để kiểm tra kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức chuyên nghiệp cần thiết và kỹ năng tích hợp. Định kỳ, chuyên gia Đức sẽ kiểm tra và hướng dẫn học tập cho sinh viên.

Sau thời gian đào tạo, sinh viên được Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Bộ Công Thương cấp bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng, đồng thời nhận bằng tốt nghiệp của Viện Tiểu thủ công nghiệp và Kỹ năng nghề Leipzig (CHLB Đức), đủ điều kiện và năng lực tham gia thị trường lao động quốc tế.


Ngày gửi: 5/11/2019
Số người đã xem: 1080
Trở lại