Chi tiết

Giáo sư OBIKANE, tình nguyện viên cao cấp của JICA, kết thúc nhiệm kỳ 2018-2020 tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

Giáo sư Obikane, chuyên ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ, tình nguyện viên cao cấp của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), đã chọn HUEIC là điểm đến trong 2 năm qua để thực hiện dự án chế tạo máy bay không người lái. Giáo sư Obikane đã kết thúc nhiệm kỳ tình nguyện viên JICA vào tháng 3/ 2020. Giáo sư chia sẻ vẫn mong muốn có thể quay trở lại Việt Nam làm việc, và mong muốn việc sản xuất thiết bị bay không người lái sẽ trở thành môn học của khối ngành kỹ thuật của nhà trường.

Từ tháng 3/2018, ông OBIKANE đã tới trường để hướng dẫn cho sinh viên và cán bộ nghiên cứu của nhà trường. Ông vừa hỗ trợ cho trường trong công tác giảng dạy về cơ khí và cùng các sinh viên, giảng viên nghiên cứu về chế tạo máy bay không người lái quan trắc môi trường. Từ que tre, bọt biển và những linh kiện tự sản xuất hay đặt mua trên mạng, tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, thiết bị bay không người lái của Việt Nam đã ra đời. Giấc mơ bay cao của sinh viên ngôi trường miền Trung này đã được cất cánh nhờ sự tận tụy gần 2 năm qua của vị giáo sư tình nguyện đến từ Nhật Bản. Hơn 1 năm với hàng nghìn lần thí nghiệm, giờ thì chiếc máy bay không người lái có thể cất và hạ cánh trên mặt nước của Việt Nam sắp ra mắt. Trong 5 phút, máy bay có thể bay 3-5km, tới những địa hình con người không tới được.

Những đóng góp về mặt học thuật của Giáo sư OBIKANE đối với kỹ thuật chuyên ngành cơ điện tử là điều tập thể cán bộ trường CĐ Công nghiệp Huế ghi nhận. Bên cạnh các kiến thức truyền đạt qua các giờ giảng và thực hành, giáo sư còn dạy cho sinh viên các phương pháp để đạt được mục đích nghiên cứu và thử nghiệm. Đáng trân trọng hơn nữa, qua quá trình “cầm tay chỉ việc” cho từng sinh viên và cán bộ nghiên cứu, Giáo sư OBIKANE đã xây dựng một hình mẫu về thái độ làm việc của một nhà khoa học: cần cù, chu đáo, tận tụy, kiên nhẫn, không bỏ cuộc.  


Ngày gửi: 23/3/2020
Số người đã xem: 1344
Trở lại