Chi tiết

Trình diễn Máy sấy nông sản đảo trộn tự động

Sáng 02/8/2019, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức trình diễn Máy sấy nông sản đảo trộn tự động. Đây là sản phẩm là quá trình nghiên cứu, chế tạo của khoa Cơ khí, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và nhà sáng chế Hoàng Thịnh - cựu sinh viên của Trường. Sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam về hệ thống lò đốt có cơ cấu để điều chỉnh nhiệt độ của khí sấy và làm nguội vật liệu sấy.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Anh – Trưởng khoa Cơ khí cho biết, gần đây, nhiều đề tài, dự án khoa học và công nghệ của các đơn vị trong Nhà trường nghiên cứu đã được ứng dụng trong thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Bên cạnh các giảng viên, nhóm giảng viên nghiên cứu khoa học, Trường còn hợp tác với các chuyên gia sáng chế, nhà khoa học để tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao, thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu.

Máy sấy nông sản đảo trộn tự động có những ưu điểm: Ít hao hụt; Độ ẩm giữa các hạt đồng đều; Giữ nguyên chất lượng vốn có của hạt sấy; Ít chiếm diện tích; Tỷ lệ gạo nguyên cao; Mùi thơm và độ dẻo của cơm nhiều hơn; Tỷ lệ nảy mầm cao, cây mạ khỏe đối với lúa giống; Tự động hóa, giảm nhân công vận hành…

Kỹ sư cơ khí Hoàng Thịnh là cựu sinh viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Ông đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 5 bằng độc quyền sáng chế công cụ thiết bị.


Ngày gửi: 2/8/2019
Số người đã xem: 860
Trở lại