Chi tiết

Hợp tác toàn diện giữa Trường CĐCN Huế và Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 24/8/2023, Trường CĐCN Huế (HueIC) và Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (HITU) đã có buổi làm việc về việc hợp tác toàn diện giữa hai bên nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực. Tham dự buổi làm việc có PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc HITU. Về phía Trường CĐCN Huế có TS. Phạm Văn Quân, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc HueIC. Về phía Bộ Công Thương, có bà Nguyễn Vân Nga, đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam, nguyên Cục trưởng Cục công tác phía Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ những thế mạnh và nhu cầu hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, …. Cụ thể, giảng viên của HueIC có thể tham gia giảng dạy và nghiên cứu, viết bài đăng trên các tạp chí khoa học cùng với giảng viên của HITU. HITU công nhận chương trình của HueIC và tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp cao đẳng học liên thông lên đại học, đồng thời hỗ trợ HueIC trong việc xây dựng, phát triển một số chương trình đào tạo trình độ cao đẳng chất lượng cao.

PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn cho biết, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội ngũ giảng viên HueIC, đặc biệt là đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ trong việc giảng dạy đại học, sau đại học; hướng dẫn đồ án, luận văn cho sinh viên, học viên của HITU; hỗ trợ kinh phí cho giảng viên HueIC khi đăng bài trên tạp chí khoa học của HITU; tổ chức đào tạo liên thông đại học cho sinh viên, đào tạo sau đại học cho đội ngũ giảng viên của HueIC tại Huế khi đáp ứng đủ số lượng sinh viên, học viên; các học sinh tại khu vực miền Trung nếu không trúng tuyển vào HITU có thể tham gia học cao đẳng tại HueIC sau đó liên thông lên đại học tại HITU, …

Trường CĐCN Huế và Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh là các trường trực thuộc Bộ Công Thương, có mối quan hệ thân thiết, gắn bó trong những năm vừa qua. Những cam kết của lãnh đạo hai Trường và các thỏa thuận hợp tác nêu trên sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho sinh viên của HueIC, đặc biệt là các sinh viên có nguyện vọng học lên đại học.


Ngày gửi: 29/8/2023
Số người đã xem: 1168
Trở lại