Chi tiết

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Trường CĐCN Huế về Đề án xây dựng Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao

Chiều ngày 27/5/2022, Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó CHủ tịnh UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc về Đề án xây dựng “Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao” tại Trường CĐCN Huế. Tham dự buổi làm việc còn có Ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, Đại diện phòng Khoa giáo - Văn xã, Văn phòng UBND tỉnh và Phòng Giáo dục nghề nghiệp.

 

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo nhà trường đã báo cáo những kết quả hoạt động của Trường trong những năm vừa qua và trình bày Đề án xây dựng Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao” tại Trường CĐCN Huế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của trường Cao đẳng Công nghiệp đã đạt được trong thời gian vừa qua  đề nghị Lãnh đạo trường cần có cách tiếp cận, kết nối chặt chẽ với địa phương, khu vực miền Trung, có sự thống nhất và tương tác để phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lực lượng lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ cho sự phát triển của nhà trường. Đề nghị nhà trường phải nắm bắt thời cơ, định hình rõ thiết chế, dựa trên sự phát triển kinh tế xã hội, của thị trường lao động để tổ chức đào tạo phù hợp; Xác định mô hình đào tạo theo hướng chất lượng cao, định hướng ngành nghề trọng tâm, bám sát vào sự phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu lao động của khu vực miền Trung và của tỉnh; Tạo điều kiện mở rộng liên thông đào tạo, có tương tác quốc tế. Đặc biệt, hợp tác quốc tế được xem là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo nghề dựa trên sự phối hợp, liên kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp. Xác định rõ những thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Trường, hoàn thiện Đề án và phấn đấu trở thành Trung tâm quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao tại khu vực miền Trung.


Ngày gửi: 28/5/2022
Số người đã xem: 2416
Trở lại