Chi tiết

Hoạt động trải nghiệm của học sinh các Trường THPT tại Trường CĐCN Huế

Ngày 7/5, Trường CĐCN Huế tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh các Trường THPT (Open day). Tham gia hoạt động gồm có 400 học sinh đến từ các Trường THPT A Lưới, Nam Đông, Hồng Vân, Đặng Trần Côn, Tam Giang và Vĩnh Định (Quảng Trị).

Học sinh tham gia hoạt động được đưa đón từ trường THPT đến Trường CĐCN Huế và ngược lại. Các em được tìm hiểu các thông tin về các ngành nghề đang đào tạo tại Trường CĐCN Huế, xem vòng chung kết cuộc thi Robocon, tham gia các hoạt động như điều khiển robot, chăm sóc da, thi đấu game online, gia công cơ khí, tham quan các môn hình ô tô, hệ thống điều hoà, mạch điều khiển, tìm hiểu về văn hoá Nhật Bản, tham gia hoạt động đá bóng, đánh Golf, ..

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp các em học sinh đang học tại trường THPT được trải nghiệm thực tế về các ngành nghề, giúp các em phát hiện năng lực, sở trường của bản thân và có định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường THPT A Lưới cho biết “các em học sinh rất hào hứng và thích thú khi được tham gia các hoạt động. Bản thân các thầy cô giáo dẫn đoàn cũng cảm thấy thú vị với nhiều hoạt động đặc biệt là lần đầu tiên được cầm gậy Golf và đánh bóng”.

Hoạt động Open day năm 2022  được Nhà trường tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19. Trong thời gian đến, Nhà trường tiếp tục tổ chức hoạt động này với tần suất nhiều hơn nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh và giúp học sinh có định hướng khi chọn ngành, chọn nghề một cách phù hợp.


Ngày gửi: 8/5/2022
Số người đã xem: 1866
Trở lại