Chi tiết

Hội nghị tập huấn Chương trình Giáo dục STEM

Trong 2 ngày 15 và 16 tháng 11 năm 2019, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với HueIC tổ chức Hội nghị tập huấn Chương trình Giáo dục STEM cho gần 400 cán bộ quản lý và giáo viên của các trường THPT trên địa bản tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các giảng viên HueIC đã tiến hành tập huấn các nội dung: Giáo dục STEM và giáo dục 4.0, STEM – Robotics: Phần mềm ARDUINO IDE, Lập trình Robot điều khiển bằng tay qua Android, Lập trình Robot tự động dò đường. Chương trình tập huấn diễn ra tại Hội trường và các phòng thực hành của HueIC. Các học viên tham gia chương trình tập huấn được thực hành trực tiếp trên hệ thống máy tính, Robot hiện đại của Trường.

Theo thầy Tôn Thất Viễn Tương, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là hoạt động chuyên môn có ý nghĩa, đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ triển khai mạnh mẽ Giáo dục STEM trong các trường Trung học trên địa bàn. Đây là một nội dung quan trọng trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0), để chủ động nắm bắt cơ hội, đưa ra các giải pháp thiết thực tận dụng tối đa các lợi thế, đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với Việt Nam của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu khai mạc, thầy giáo Trần Hữu Châu Giang – Phó Hiệu trưởng HueIC nhấn mạnh, với đội ngũ giảng viên trình độ cao, năng động và cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, HueIC sẵn sàng phối hợp với các trường Trung học trên địa bàn trong tất cả các hoạt động chuyên môn, đặc biệt là công tác tư vấn hướng nghiệp; hướng dẫn các nhóm trong việc thực hiện các đề tài tham gia cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật; bồi dưỡng, nâng cao năng lực giáo viên…

Giáo dục STEM là phương pháp tổ chức giảng dạy thực tế tích hợp ứng dụng công nghệ, giúp học sinh rèn luyện tư duy đa chiều, có tính ứng dụng cao bằng giải pháp mắt thấy – tai nghe – tay chạm. Đây là một nội dung phù hợp với xu thế thời đại, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả giáo dục.


Ngày gửi: 16/11/2019
Số người đã xem: 1070
Trở lại