Chi tiết

Có thể học nghề theo hình thức đào tạo từ xa

Bộ LĐ-TB-XH vừa có dự thảo Thông tư quy định về đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp theo hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn.

Theo đó, người học theo hình thức này chủ yếu tự học qua các học liệu (giáo trình, băng hình, ứng dụng đa phương tiện trên các thiết bị điện tử bằng việc sử dụng các thiết bị, phương tiện nghe nhìn, phát thanh, truyền hình, các tổ hợp truyền thông đa phương tiện, mạng internet...), dưới sự trợ giúp của giáo viên và nhà trường.

Các trường chỉ được tổ chức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn khi có ít nhất một khóa đào tạo chính quy cùng ngành, nghề đã tốt nghiệp. Chương trình, giáo trình dựa trên chương trình, giáo trình của ngành, nghề chính quy có điều chỉnh phù hợp với năng lực của người học và hình thức, thời gian đào tạo.

Theo tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, việc đào tạo từ xa sẽ khuyến khích các cơ sở thu hút người có tay nghề cao tham gia giảng dạy thực hành, kiểm tra, đánh giá việc học tập của người học.

“Địa điểm học thực hành, tự học có thể được thực hiện tại doanh nghiệp, nơi làm việc của người học, nhưng phải đảm bảo các điều kiện về mặt bằng, phương tiện, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu đào tạo theo yêu cầu của môn học, mô đun trong chương trình đào tạo. Các trường cũng có thể phối hợp với doanh nghiệp để tổ chức cho người học thực hành hoặc học tích hợp giữa lý thuyết với thực hành tại doanh nghiệp”, ông Minh cho biết thêm.

Người học hoàn thành chương trình đào tạo từ xa và tự học có hướng dẫn ở các trình độ sẽ được cấp bằng theo quy định của Bộ LĐ-TB-XH.

Bài: Theo: https://thanhnien.vn/

Ảnh: HueIC

 


Sent on Date: 28/9/2018
Viewed: 888
Return